Mẹo vặt- Làm thế nào để nâng giá một chiếc xe?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Mẹo vặt- Làm thế nào để nâng giá một chiếc xe?

Bài gửi by phê đá pha đế on 21/06/11, 11:22 am

Chào các bạn.
Là một người chơi xe gắn máy. Chắc hẳn các bạn đều có lần suy nghĩ muốn bán chiếc xe mình đang đi, và "lên đời" một con xe xịn hơn.

Vậy, phải làm sao để bán được giá cao? Đây là thắc mắc mà rất nhiều độc giả đã gửi thư đến chương trình chúng tôi yêu cầu giải đáp.

Xin kính thưa quý vị. Hôm nay tôi đã mời đến trường quay một chuyên gia trong lãnh vực đôn giá và dìm hàng, hienmin 2 kẹo!

(Tiếng vỗ tay, blap blap blap blap blap...)

- 2keo: chào toàn thể quý vị, quý anh em, cô chú bác... lời chào trân trọng nhất.

(Tiếng vỗ tay, blap blap blap blap blap...)

- MC: Vâng. Xin mời anh 2keo ngồi ạ. Mời anh dùng ly cà phê đá pha đế.

- MC: Vâng. Thưa anh 2keo. Như tôi được biết anh là người có tiếng tăm trong lãnh vực này. Anh có thể chia sẻ cho quý độc giả chút kinh nghiệm được không ạ.

- 2keo: Thực ra để đôn giá một chiếc xe thì không khó. Quan trọng ta phải nắm vững một số nguyên tắc nhất định.

- MC: Có nguyên tắc nữa cơ à?

- 2keo: Vâng. Nguyên tắc cơ bản nhất, là chiếc xe của mình phải là number 1.

- MC: Nhưng thưa anh. Mỗi xe đều có điểm yếu mạnh riêng, và phục vụ cho các mục đích khác nhau. Làm gì có chiếc xe nào là số 1 trên mọi phương diện cơ chứ.

- 2keo: Đó chính là mấu chốt vấn đề. Tùy từng loại khách hàng. Với loại amateur thì dễ dàng để "thuốc" cho họ nghĩ rằng chiếc xe mình cần bán là number 1.

- MC: còn với những khách hàng khôn ngoan?

- 2keo: Với loại này thì khó hơn. Tôi ví dụ anh xem nhé. Nếu tôi nói chiếc CBF150 của tôi có nhiều điểm lỗi khó chịu. Anh nghĩ sao?

- MC: Ai lại tự vạch điểm xấu của xe minh cơ chứ? Như vậy thì sao mà bán được? Nhưng tôi tò mò quá anh nói tôi nghe xem nào.

- 2keo: Nói thật với anh, xe tôi tải rất yếu. Chở 3, chở 4 là cảm giác hơi đuối. Lên dốc cũng yếu. Có lẽ là dòng xe Racing nó vậy.

- MC: Ừ đúng. Hóa ra CBF không để chở hàng được. Đúng là dòng xe đua có khác. Mà xe đua thì có ai lại đem ra chở xi măng, chở đá bao giờ đâu. Đó chỉ là đặc trưng cho dòng xe đua thôi. Như vậy thì nó chạy dữ lắm hả anh?

- 2keo: Cũng thường thôi. Mấy bác kia chạy CBF nói lên 120-130km/h ngọt sớt. Riêng tui tui thấy CBF chạy thua chiếc GL nữa.

- MC: anh giỡn hoài. Tui nghe người ta nói CBF chạy dữ lắm mà.

- 2keo: Đó. Tui xong rồi đó. Anh nghĩ sao về xe của tui.

- MC: quả thực là tui vẫn nghĩ xe anh chạy rất dữ. Làm sao mà chạy thua chiếc xe GL cùi bắp được chớ.

- 2keo: Đúng thế. Đó là Nguyên tắc thứ 2: Chỉ so sánh xe mới với xe cùi bắp. Và ngược lại.

- MC: Sao kì vậy anh? Sao không so sánh với xe đời mới như Fortune, YBR....?

- 2keo: Ngu hay sao mà so sánh? Phải tìm cách dìm hàng nó xuống. Mình nói GL cùi bắp hơn CBF thì chắc chắn người ta không tin. Người ta nghĩ mình khiêm tốn. Chớ mình nói Fw với Ybr hơn CBF lỡ người ta tin làm sao? Rồi sao mà bán CBF?

- MC: À hay quá. Vậy làm cách nào để dìm hàng Fw và Ybr và các dòng xe khác đây anh?

- 2keo: Nguyên tắc thứ 3 là đừng bao giờ so sánh trực tiếp với xe đời mới. Đi tuor đừng bao giờ hơn thua với bất cứ xe nào. Nếu có giết thì chọn chiếc nào cùi bắp, hoặc là nài yếu mà giết.

Đừng bao giờ so sánh trực tiếp, mà phải quăng lựu đạn xa xa 1 tí, người ta không nghi ngờ. Ví dụ, YBR có tốc độ rất khá. Đừng bao giờ tạo topic tên là "YBR vs CBF". Đừng bao giờ so sánh máy CBF với YBR máy nào mạnh hơn. Làm như vậy rất là ngu. Lỡ YBR mạnh hơn thì sao? Phải nói như thế này: YBR nhỏ con quá, chạy nhanh cảm giác sàng sàng. Là mọi người tự hiểu rằng: muốn tốc độ thì chỉ có CBF là số 1.

Còn Fortune Wing thì lên đèo hoặc chạy trong thị trấn thì nó giết CBF như chơi. Cho nên vô thị trấn đừng có đua với nó, chỉ mang thiệt vào thân. Rồi đứa nào nói lên đèo Fw hơn CBF thì mình cự lại liền: do mày nài yếu quá. Để hôm nào CBF của anh test với Fw xem sao. Nói vậy thôi, chớ có bao giờ tui đi tuor xa lên Dalat hay Buôn mê đâu. Nói chung là tránh đối đầu trực tiếp. Hãy nói là Fw hao xăng. Hãy nói YBR sàng đuôi.

- MC: vâng. Diệu kế quá hay. Nhưng lần trước anh lại so sánh trực tiếp CBF của mình với mấy dòng xe cũ cùi bắp. Như vậy thì người ta đánh giá thấp CBF thì sao?

- 2keo: Lo gì. Xe GL với VF cùi bắp giá có vài triệu bạc. Mình nói nó hơn CBF 50 triệu đời nào người ta tin. Nhưng đó cũng là cách để nâng giá GL và VF.

- MC: sao không so sánh GL, VF với các dòng xe cũ tương đương như Bonus, VS, GN....? Hoặc xe đời mới khác như Fw, YBR..? Tự nhiên đem CBF của mình ra làm chi?

- 2keo: mình nói xe người khác thua GL và VF của mình thì nó không chịu, nó đòi test thì sao? Tụi nó lấy mấy chiếc Bonus với VS chiến nhất của tụi nó ra, chạy ngoài trăm thì GL với VF cùi bắp của mình ngửi khói sao? Ngu gì. Với lại mình so sánh vậy người mua họ không tin tưởng, họ nói mình so sánh chưa khách quan.

- 2keo: mình phải lấy chính con xe đắt tiền mình ra so sánh. Và chê con CBF không bằng GL, VF thì người ta mới tin. Đôn giá và dìm hàng là một nghệ thuật. Và người đôn giá dìm hàng là một nghệ sỹ.

- MC: Nhưng thưa chuyên gia. Mình thuốc dữ quá, rồi người ta mua xe rồi, thấy hổng phải vậy, rồi người ta kiện mình sao

- 2keo: Tâm lý ai cũng tốt khoe xấu che. Chả ai muốn chấp nhận mình sai lầm đâu. Vậy nên mới có một lý thuyết, gọi là "Thuốc dây chuyền".

Tui lỡ mua con mấy con GL, VF rồi. Tui quăng bom, nói là xe cực chiến. Người mua dính chưởng.
Người mua 01: Lỡ bị thuốc rồi. Phải tìm cách thuốc thằng khác. Bây giờ mà lộ ra xe cùi bắp thì sao mà bán được? Phải tiếp tục ca tụng nó lên.
Người mua 02: Bị thuốc. Lại tìm thằng khác để thuốc. Lại ca tụng xe chiến.
Người mua 03: Bị thuốc. Lại tìm thằng khác để thuốc. Lại ca tụng xe chiến.
Người mua 04: Bị thuốc. Lại tìm thằng khác để thuốc. Lại ca tụng xe chiến.
Người mua 05: Bị thuốc. Lại tìm thằng khác để thuốc. Lại ca tụng xe chiến.
Người mua 06: Bị thuốc. Lại tìm thằng khác để thuốc. Lại ca tụng xe chiến.
...

Cứ tiếp tục như vậy. Không bao giờ có thằng nào bỏ tiền ra để vạch mặt mình đâu. Đó gọi là lý thuyết "thuốc dây chuyền".

- MC: làm như vậy có thất nhân thất đức quá không? Thưa chuyên gia?

- 2keo: người được tiền, người được bài học. Thuận mua vừa bán. Có gì mà thất đức? Có bài học nào là miễn phí không? Mọi thứ đều có giá của nó. Bằng chứng là Tuehoan sau khi mua được chiếc VF thì đã trở thành một "thày thuốc" lão luyện. Giờ đây chỉ có Tuehoan thuốc người ta, chớ làm gì có chuyện ai thuốc được Tuehoan nữa. Thấy chưa, có mười mấy triệu để thành một chuyên gia, đâu có mắc phải không?

- MC: vâng xin cảm ơn chuyên gia 2keo đã đến trường quay hôm nay.

(Tiếng vỗ tay, blap blap blap blap blap...)


phê đá pha đế

Tổng số bài gửi : 10
Join date : 18/06/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Mẹo vặt- Làm thế nào để nâng giá một chiếc xe?

Bài gửi by VF sieu toc on 02/03/12, 07:35 am

up

VF sieu toc

Tổng số bài gửi : 135
Join date : 14/04/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết